‘สมคิด’บุกบ้านเกิดเยาวราช!!ลั่น’สร้างอนาคตไทย’ไม่เป็นปฏิปักษ์กับใคร ไม่ซื้อเสียงเด็ดขาด

0
281

วันนี้(1 พ.ย.) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ทำกิจกรรม “คิด-ถึง-บ้าน” ที่ย่านเยาวราช ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดและจุดเริ่มต้นของชีวิต โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคและประธานภาค กทม. โดยนายสมคิดและคณะ ได้สักการะเจ้าแม่กวนอิมที่ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า จากนั้น ได้พบปะประชาชนและร้านค้าริมถนนเยาวราช พร้อมพูดคุยกับผู้ประกอบการที่โรงแรมไชน่าทาวน์ ก่อนจะเดินไปยังบ้านเกิดที่ถนนเยาวพานิช
.
นายสมคิด กล่าวว่า วันนี้ (1 พ.ย.) ถือโอกาสมาเยี่ยมบ้านเกิดตั้งแต่สมัยคุณปู่คุณย่า และมาพบเพื่อนบ้านเก่าในละแวกนี้ก็ยังจำกันได้ พร้อมกันนี้ ยังได้มาแนะนำว่าที่ผู้สมัครของพรรคให้คนเยาวราชได้รู้จัก และถือโอกาสนำคนรุ่นใหม่มาฝากฝังกับรุ่นใหม่ที่มีไฟมาฝากฝังกับชาวเยาวราช ยอมรับว่า ดีใจที่เยาวราชยังคึกคัก มั่นใจว่า เยาวราชจะไปได้ดีในเรื่องของการท่องเที่ยว ยอมรับว่า ปัญหาเศรษฐกิจ และโควิด ทำให้ประชาชนยากลำบาก ผู้ค้ารายย่อยประสบปัญหาสภาพคล่อง ไม่ได้สินเชื่อ โควิด 3 ปี แต่หลักประกันไม่มี ขณะนี้กำลังจะประสานงานกับธนาคารรัฐเพื่อให้สินเชื่อออกมาง่ายขึ้น ดังนั้นจึงตั้งไจทำงานให้กับคน กทม.ทั้งหมด
.
ส่วนหลังจากนี้ จะทำงานร่วมกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้หรือไม่ พรรคสร้างอนาคตไทย ที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคและนายสนธิรัตน์ได้สร้างไว้นั้น มีจุดยืนที่ชัดเจน คือ ไม่เป็นปฏิปักษ์กับใคร มาเพื่อเป็นความหวังของชาวบ้าน เป็นทางเลือกใหม่ ฉะนั้น ไม่มีคำว่า ไม่ชอบใคร และไม่ทำงานกับใคร เรามองว่า ทุกคนตั้งใจดีที่จะทำงานเพื่อชาติทั้งสิ้น และเป็นกลางจริงๆ เราต้องการพลังของสังคมเพื่อช่วยกันฟื้นฟูและสร้างอนาคตใหม่ให้กับประเทศ
.
“ขอให้ทุกพรรคคัดเลือกคนดีๆเข้ามา และร่วมมือกัน น่าจะพอแล้วกับการทะเลาะเบาะแว้ง การแบ่งฝักแบ่งฝ่ายไม่มีประโยชน์เลย ถ้าคุณเห็นชาวบ้านเขาลำบาก เพราะเราเสียเวลาไปมากเหลือเกิน ทุกพรรคสามารถเป็นเพื่อนกันได้ คุยกันได้ ตนอายุ 70 แล้ว กลับมาช่วยเขาตั้งพรรค ไม่ได้หวังจะเป็นนายกรัฐมนตรี แต่หวังที่จะทำพรรคการเมืองที่ดีสักพรรคหนึ่ง มองไประยะยาวให้เป็นสถาบันการเมือง ยืนยันว่า พรรคนี้จะไม่ซื้อเสียงเด็ดขาด เพราะใครที่ซื้อเสียง ผมถือว่าแค่กลัดกระดุมเม็ดแรกก็ผิดแล้ว และจะไม่มีทางแก้ไขปัญหาอะไรได้เลย นี่คือ หลักการของพรรค ใครขัดขืนไม่ทำตามสิ่งที่ว่า ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะความซื่อสัตย์สุจริตในการทำงานเป็นเรื่องสำคัญ” นายสมคิด กล่าว
.
จากนั้น ในช่วงบ่าย นายสมคิด ได้นั่งรถตุ๊กตุ๊กไปกราบนมัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #สมคิดจาตุศรีพิทักษ์ #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #เยาวราช #เลือกตั้ง