‘ธนาธร’ ขอพลังคนไทยลงสมัคร ‘สว.ประชาชน’ ขอมากที่สุดยิ่งดี ไม่ต้องรออีก 5 ปี สู้คะแนนจัดตั้ง เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญใหม่

0
150

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

วันนี้เป็นการแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่ไม่ใช่ว่าเราเพิ่งเริ่มทำงาน เพราะเราได้รณรงค์เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนมาลงสมัคร สว.ไปในหลายจังหวัดแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนตัวตนก็มีโอกาสได้ลงพื้นที่ไปรณรงค์เรื่องนี้ รวมถึงคณะก้าวหน้าคนอื่นๆ ด้วย และในสัปดาห์หน้า เราจะทำงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยตนจะลงพื้นที่อีสานเหนือ ในจังหวัดหนองบัวลำภู จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดมุกดาหาร ส่วนนางสาวพรรณิการ์ วานิช โฆษกและกรรมการบริหารคณะก้าวหน้า จะเดินทางไปจังหวัดพิษณุโลก

นายธนาธร กล่าวย้อนกลับไปในการเลือกตั้งปี 62 ของรัฐบาลชุดนี้ ที่มีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญมากมาย เพราะฝ่ายค้านในเวลานั้นเห็นว่า รัฐธรรมนูญฉบับนี้ มีปัญหาเรื่องความชอบธรรมทางประชาธิปไตย ตั้งแต่ ที่มา เนื้อหา และกระบวนการ จึงมีการผลักดันร่างแก้ไขจำนวนต่างๆ เข้าสภาชุด 62 บ่อยครั้ง พร้อมยกตัวอย่างที่ได้รวบรวมและไล่เรียงความพยายามในการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ผ่านมา ซึ่งมีร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับเดียวเท่านั้น ที่ได้รับการโหวตเห็นชอบอย่างเพียงพอ จะนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ คือร่างแก้ไขวันที่ 10 ก.ย. 2564 ในการแก้ไขเรื่องระบบการเลือกตั้ง โดยเปลี่ยนจากระบบปี 62 เป็นระบบที่ใช้ในปี 66

#Thepoint #Newsthepont

ธนาธร #สวประชาชน