‘รสนา’ ซัด ‘สุทิน’ ข่มหัวคนให้กินข้าวเน่า ถามให้ทหารกินข้าว 10 ปี ไม่อำมหิตไปหน่อยหรือ ถ้าเชื่อว่าปลอดภัยเหตุใดไม่เอาไปเลี้ยง ครม.

0
176

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 2567 จากกรณีนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าจะซื้อข้าวเก่า 10 ปีในโครงการรับจำนำข้าว เพื่อนำไปให้ทหารรับประทานนั้น น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีต ส.ว.กรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก รสนา โตสิตระกูล แสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ ว่า รัฐมนตรีกลาโหมจะรับซื้อข้าวเก่า 10 ปีไปเลี้ยงทหาร คิดได้ไง? ไม่อำมหิตไปหน่อยหรือ!?

ไม่ว่าจะเป็นคนต้องขังหรือพลทหารล้วนแต่เป็นมนุษย์ที่ต้องได้รับอาหารที่มีคุณภาพในการดำรงชีวิต แม้ไม่มีทางเลือก ต้องกินตามของที่ผู้บริหารหน่วยงานนั้นจัดให้ การจะซื้อข้าวเน่า 10 ปี ตามภาพที่เห็นดิฉันถือว่าเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง !!

คณะรัฐมนตรีถ้าเชื่อว่าข้าวปลอดภัย ยังมีคุณค่าอาหารอยู่ และไม่มีสารพิษตกค้างก็สมควรจัดซื้อข้าวนี้ไปเลี้ยงคณะรัฐมนตรีในวันประชุม จะกล้าทำหรือไม่ !? ถ้านายกฯและคณะรัฐมนตรียังไม่กล้าซื้อข้าวไปจัดเลี้ยงคณะรัฐมนตรี ก็ไม่ควรเอาซากข้าวมาให้คนไม่มีทางเลือกกิน ใช่หรือไม่

ข้าว 10 ปี หมดคุณค่าที่จะเป็นอาหารของคนแล้ว นอกจากไม่มีคุณค่าอาหารแล้ว อาจมีสารเคมีตกค้างหลายชนิด ถ้ามีอะฟลาท็อกซินจากเชื้อรา จะเป็นอันตรายต่อคนกินถึงชีวิตได้ รัฐบาลต้องเปิดให้มีการตรวจสอบโดยองค์กรภายนอกรัฐบาลที่เป็นอิสระ จึงเชื่อได้ว่าในข้าวเน่า 10 ปี ที่รัฐบาลจะให้ประชาชนกิน มีสารเคมีอะไรบ้างที่มีพิษภัยต่อคนกินหรือไม่

แม้แต่เจ้าของปศุสัตว์ก็เชื่อว่าไม่กล้าซื้อข้าวข้ามทศวรรษให้สัตว์กิน เว้นแต่จะเอาไปแทนยาเบื่อหนู แต่รัฐบาลเพื่อไทยต้องการเอาข้าวเกรดยาเบื่อหนูนี้ให้คนคุก และพลทหารกินใช่หรือไม่ ถึงกับเอาตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์กินข้าวโชว์ไม่กี่คำ เพื่อการันตีว่าข้าวเก่าเก็บ 10 ปี ยังปลอดภัยต่อชีวิตและสุขภาพคนกิน

ท่านนายกฯ ท่านรัฐมนตรีพาณิชย์ ท่านรัฐมนตรียุติธรรม และท่านรัฐมนตรีกลาโหม พวกท่านคิดแต่จะเปลี่ยนข้าวเน่าเป็นเงิน ถึงกับไม่สนใจชีวิตคนเลยหรือ? ภาษิตไทยสอนว่าอย่า “ข่มเขาโคขืนให้กินหญ้า” การข่มหัวคนให้กินข้าวเน่า พวกท่านไม่รู้สึกว่าอำมหิตไปหน่อยหรือคะ !?!

Thepoint #Newsthepoint

จำนำข้าว #ข้าว10ปี #เพื่อไทย #ข้าวเน่า #รสนา #พลทหาร #ทหาร