ซัดแรง’เศรษฐา’น่ารังเกียจ!!พูดถึงคนจนน้ำลายไหลข้างปาก ชวนนึกถึง’ทักษิณ’ในอดีตเคยพูดแบบนี้??

0
226

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กภาพนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า เมื่อคนรวยพูดถึงจนคนจน จนน้ำลายไหลข้างปาก เมื่อวาน ผมฟังคุณเศรษฐา ทวีสิน แกนนำพรรคเพื่อไทย พูดถึงคนจนหลายครั้ง พูดถึงคนรวยเอาเปรียบคนจนหลายครั้ง
.
ผมได้ยินผู้สนับสนุนโห่ร้องด้วยความพอใจ ผมก็นึกถึงอดีต ครั้งหนึ่งคุณทักษิณ ชินวัตร ก็เคยพูดอย่างนี้ จนคนคลั่งไคล้ จนเกิดสงครามกลางเมือง เกิดการแยกบ้านเมืองเป็น”หมู่บ้านเสื้อแดง” จากนั้น คุณทักษิณ ก็โดนคดีทุจริตจนหนีออกนอกประเทศ
.
คุณเศรษฐา ทวีสิน พูดว่ารัฐบาล ขับไล่คนเห็นต่างออกนอกประเทศ อันนี้ ท่านโกหกชัดครับ ไม่มีกฎหมายไหนที่สามารถขับไล่คนสัญชาติตัวเองออกนอกประเทศได้ มีแต่ห้ามคนสัญชาติตัวเองออกนอกประเทศเท่านั้น ในระบบทุนนิยมนี่ มันแปลกอย่างหนึ่ง คือ เวลาคนรวยพูด คนจนเชื่อแบบไม่ลืมหูลืมตาเพราะคนจนก็อยากรวยเหมือนกัน เรื่องนี้ มันมีทฤษฎีอธิบายได้ วันหลังค่อยว่ากัน
.
คุณเศรษฐา ทวีสินพูดเรื่อง”ความเท่าเทียม” อย่างออกรสชาด ผมแนะนำให้คุณเศรษฐาอ่านหนังสือเรื่องเล่มหนึ่ง คือ หนังสือ The Tyranny of Merit ของ Michael J.Sandel เริ่มต้นของหนังสือนี้ เป็นเรื่องอัยการของสหรัฐอเมริกาดำเนินคดีกับคนรวยที่ยัดเงินให้มหาวิทยาลัยดังๆ เพื่อให้ลูกตัวเองได้เรียน มหาวิทยาลัยดัง คนรวยบางคนถึงกับเปลี่ยนแปลงข้อสอบ หรือ ทำให้ข้อสอบรั่วเพื่อให้ลูกได้เรียนในคณะที่ต้องการ
.
คุณเศรษฐา ครับ สิ่งที่คุณพูดอยู่ใกล้จมูกคุณเอง เพียงแต่คุณไม่หันมองไปข้างหลังว่า ข้างหลังคุณมีคนรวยคนหนึ่งนั่งอยู่ และคนรวยคนนี้แหละที่คุณพ่อใช้ความรวย และ ใช้อำนาจ ทำให้ข้อสอบรั่วเพื่อให้ลูกของตัวเองได้เรียน เป็นการเอาเปรียบคนจน เวลาคนรวยแบบคุณเศรษฐา พูดถึงคนจนผมแนะนำให้หาผ้าเช็ดหน้าเช็ดปากหน่อยนะครับ ความรักคนจน จนน้ำหลายไหลนี่ มันน่ารังเกียจครับ
.

#ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #นิพิฏฐ์อินทรสมบัติ #เศรษฐาทวีสิน #เพื่อไทย #ทักษิณชินวัตร