‘หมอวรงค์’ ชี้ ‘ภูมิธรรม’ เจ๊งกับละครกินข้าวค้าง 10 ปี โดนโซเชียลจับโป๊ะข้าวไม่ติดช้อน ลั่น “คนไทยอย่าเล่นกับไฟคนเพื่อไทยอย่าเล่นกับข้าว”

0
173

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “คนไทยอย่าเล่นกับไฟคนเพื่อไทยอย่าเล่นกับข้าว” ผมคิดว่านายภูมิธรรม คงคิดไม่ถึงว่า การออกมากินข้าว 10 ปี จะมีปฏิกิริยาโต้กลับรุนแรงหลายมิติ โดยเฉพาะสังคมออนไลน์

1.ในมิติข้อเท็จจริง ที่ต้องการเร่งระบายข้าว ก็มีหลักฐานชัดเจนว่า ได้มีการระบายข้าวชุดนี้มาตลอด แต่ผู้ชนะไม่มารับข้าวทั้งสามครั้ง คุณน่าจะคิดได้นะว่าเพราะอะไร

ที่สำคัญการระบายครั้งที่ 4 ที่คุณเป็นรัฐมนตรีดูแล ก็มีไอ้โม่งสั่งให้หยุดประมูล ก่อนยื่นซองคุณสมบัติเพียงวันเดียว เพียงเพื่อเก็บข้าวนี้ให้คุณเล่นละคร เพราะข้าวชุดนี้เหลือชุดสุดท้ายแล้ว

2.ในมิติชาวโซเชียล แม้คุณจะกินข้าวโชว์สื่อ แต่ชาวโซเชียล ก็ยังจับได้ทุกช็อตว่า คุณเน้นกินแต่กับไม่กินข้าว

3.ในมุมของสุขภาพประชาชน ก็มีผู้รู้นำข้อมูลมาชี้ ให้เห็นถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ สารพิษตกค้าง รวมทั้งอัลฟาท๊อกซิน ในข้าว 10 ปี ที่ไม่เหมาะแก่การบริโภคทั้งคนและสัตว์

4.ในแง่ของตลาดข้าว สิ่งที่คุณทำ ก็กำลังทำลายความเชื่อมั่นตลาดข้าว ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพราะถ้าประชาชนทราบว่า บริษัทไหนประมูลข้าว 10 ปีได้ ข้าวถุงบริษัทนั้นจะขายไม่ได้ หรือแม้จะส่งออก ไปแอฟริกาก็จะมีปัญหา เท่ากับว่าคุณกำลังดูถูก คนอัฟริกัน อย่าลืมว่าคู่แข่งตลาดข้าวประเทศไทยมีมาก

5.สุดท้ายคือมิติทางการเมือง ที่ต้องการเอาข้าวชุดสุดท้ายที่เหลือ มาฟอกขาวโครงการจำนำข้าว รวมทั้งฟอกขาวยิ่งลักษณ์ กลับกลาย การทุจริตจำนำข้าวยิ่งถูกตีแผ่

สรุปแล้วข้าว 10 ปีกินได้ ภูมิธรรมและเพื่อไทย “เจ๊ง” ครับ สู้ชาวโซเชียลไม่ได้ อยากบอกไว้เลยว่า “คนไทยอย่าเล่นกับไฟคนเพื่อไทยอย่าเล่นกับข้าว”

Thepoint #Newsthepoint

ข้าว10ปี #จำนำข้าว #เพื่อไทย #ภูมิธรรม